Tăng doanh số với giải pháp giao hàng nhanh trong ngày
Dịch vụ giao hàng tận nơi trong ngày ngày càng phát triển
Mọi nhu cầu về hàng hóa của khách hàng được chủ doanh nghiệp đáp ứng một cách triệt để và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất. Nắm được tâm lí người tiêu dung về nhu cầu được phục vụ tận nơi một cách nhanh chóng, nhiều công ty, doanh nghiệp đã mở ra một dịch vụ vô cùng hấp dẫn, đó là giao hàng tận nơi nhanh trong ngày. Đây là dịch vụ độc đáo với chiến lược lâu dài nhằm mang đến cho doanh nghiệp và khách hàng sự thuận lợi nhất trong hoạt động kinh doanh, mua bán, tăng doanh số của mình.
Ban đầu loại hình này chưa phổ biến nên các mặt hàng được giao tận nơi cho khách thường là: tủ, giày, dép, kệ, đồ điện tử, đồ gia dụng,… nhưng sau này các mặt hàng khác cũng được áp dụng phương pháp này như: đồ ăn, mĩ phẩm, quần áo,… Với dịch vụ giao hàng tận nơi nhanh trong ngày bạn không cần phải đi mua đồ ăn giữa trưa nắng hoặc mất thời gian nữa. Giao hàng nhanh trong ngày tiết kiệm rất nhiều thứ cho người tiêu dùng.
Với hình thức giao hàng vô cùng tiện lợi này, cả hai bên doanh nghiệp và khách hàng đều sẽ được tương tác hiệu quả, mang lại lợi ích cho đôi bên. Doanh nghiệp với dịch vụ giao hàng tận nơi sẽ tạo được lòng tin, sự tín nhiệm của khách hàng, từ đó đẩy mạnh doanh số bán ra sản phẩm và tạo được uy tín trên thương trường của mình.
Một yếu tố không kém phần quan trọng của dịch vụ giao hàng tận nơi nhanh trong ngày, đó là vấn đề thời gian. Không ai muốn chờ một món ăn quá lâu, cũng không ai muốn hàng hóa của mình bị giao chậm, trễ nãi. Tùy vào từng gói dịch vụ khác nhau với mức giá vô cùng hợp lí, sản phẩm của quý khách sẽ được giao tận nơi, đúng hẹn, đảm bảo làm hài lòng quý khách.
Có nhiều công ty được đầu tư đường dây nóng, khách hàng sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thưởng thức món ăn, được sử dụng sản phẩm của mình mà không mất công sức và thời gian. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng mở ra các hoạt động khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng khi mua sản phẩm bên công ty của họ. Bạn vừa được giao hàng tận nơi, vừa được khuyến mãi với giá hấp dẫn thì còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng dịch vụ tuyệt vời này.
Việt Nam là nước đang phát triển với đa dịch vụ được sinh ra. Đặc biệt trong số đó có dịch vụ giao hàng tận nơi. Nhu cầu cần dịch vụ giao hàng tận nhà vì sao lại phát triển mạnh trong thời gian hiện nay?
Theo công nghệ ngày càng phát triển thì việc kinh doanh online không còn mới mẽ trên thị trường Việt Nam. Bởi chỉ cần một website là khách hàng có thể mua được mọi thứ trên mạng mà không cần phải ra khỏi nhà. Chính vì điều đó nên các công ty nhỏ chỉ một hoặc hai người hay một người bán hàng cần đến dịch vụ giao hàng tận nhà cho khách hàng của họ.
>> Xem thêm: Tăng doanh số
Giao hàng nhanh trong ngày là 1 ưu thế marketing giúp bạn gia tăng doanh số
Giao hàng có một ảnh hưởng không nhỏ tới tốc độ phát triển của thương mại điện tử. Nó là kết quả của quy trình mua sắm trên mạng và là nền tảng vững chắc cho sự phát triển và khẳng định giá trị của thương mại điện tử. Chính vì vậy khâu giao hàng cuối cùng này không được để thất bại. Bạn phải chú trọng đến nó ngay từ khi mới tiếp xúc với khách hàng.
Những người tiêu dùng có kinh nghiệm trong việc mua hàng qua mạng luôn chú trọng đến cách thức và chi phí giao hàng. Có đến 60% khách hàng trên mạng coi trọng yếu tố giao hàng. Đối với họ giao hàng miễn phí sẽ quyết định đến việc họ có mua hàng của bạn hay không. Trong một nghiên cứu của UPS cũng đã chỉ ra rằng tỷ lệ khách hàng hủy bỏ đơn hàng khi chi phí vận chuyển làm tổng số tiền thanh toán tăng cao so với dự đoán của họ là khá cao. Đây là những số liệu bạn nên lưu ý trong chiến lược marketing của mình để có thể thu hút khách hàng.
Ủy ban Châu Âu đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giao và vận chuyển hàng trong việc làm cho khách hàng trở nên trung thành với 1 doanh nghiệp trong báo cáo về việc vận chuyển và thương mại điện tử. Báo cáo này đã chỉ ra những yếu tố chính thúc đẩy người tiêu dùng quyết định mua hàng trên 1 trang web là dịch vụ giao hàng và những dich vụ hậu cần có liên quan như về giá cả sản phẩm, chi phí giao hàng, khả năng đổi trả hàng, thời gian giao vận chuyển hàng, thông tin trong quá trình chuyển hàng và sự linh hoạt khi xử lý những vấn đề có liên quan.
Chính vì những yếu tố trên mà việc giao hàng không chỉ là vấn đề của dịch vụ hậu cần mà nó chính là 1 công cụ marketing hữu hiệu giúp khách hàng trở nên trung thành với doanh nghiệp của bạn.
Để biến việc giao hàng trở thành 1 ưu thế marketing giúp bạn gia tăng doanh số bạn cần chú trọng những điều sau:
1. Nâng cao tầm quan trọng của việc giao hàng
Những khách hàng lựa chọn mua hàng trên mạng không phải chỉ vì sự phong phú đa dạng của sản phẩm mà còn vì việc mua sắm online tiết kiệm được khá nhiều chi phí so với việc mua bán thông thường trong đó chi phí giao hàng đóng 1 vai trò quan trọng.
Bạn có thể biến việc giao hàng trở thành 1 chiến lược marketing để tăng sự hài lòng của khách hàng và gia tăng doanh số cho công ty. Hãy tạo ra những đợt giao hàng miễn phí trong những dịp đặc biệt như ngày lễ tết hoặc miễn phí với những dòng sản phẩm mới để kích thích khách hàng khám phá những sản phẩm này.
Thông tin ưu đãi giao hàng miễn phí nên được làm nổi bật trên trang chủ để hướng sự chú ý của khách hàng vào đó. Ngoài ra tặng phiếu giao hàng miễn phí cũng là 1 cách để lôi kéo khách hàng trở lại vào lần sau.
Bạn cần phải thật chú ý đến việc thay đổi các chiến lược liên quan đến phí vận chuyển. Theo PayPal cho biết thì những khách hàng đang quen với việc giao hàng miễn phí sẽ dễ dàng rời bỏ bạn nếu bạn đột ngột thay đổi điều này.
2. Lựa chọn thời gian và phương thức vận chuyển hợp lý
Nếu nói sự miễn phí là 1 điều hấp dẫn thì thời gian giao hàng nhanh lại chính là 1 lợi thế của bạn. Thử tưởng tượng xem cho dù công ty của bạn đưa ra ưu đãi giao hàng miễn phí nhưng khách hàng đợi mãi chả thấy hàng đâu thì trong tương lai chắc chắc họ cũng sẽ không mua hàng của bạn lần thứ 2. Theo như Forrester thống kê thì điều mà khách hàng quan tâm nhất luôn là thời gian nhận hàng. Công ty tư vấn Copenhagen Economics thấy rằng 80% người tiêu dùng sẵn sàng từ bỏ doanh nghiệp và tìm đến 1 người bán hàng trực tuyến mới nếu họ thấy người bán hàng mới này có dịch vụ giao hàng nhanh chóng hơn.
Có thể lấy ví dụ về dịch vụ giao hàng của Amazon. Công ty này cũng cấp cho khách hàng 1 gói có trị giá 49 euro trong vòng 1 năm để họ có thể nhận hàng trong vòng 24h trở lại. Những dịch vụ giao hàng của amazon cung cấp đều khiến khách hàng hài lòng và công ty này ngày càng có nhiều khách hàng trung thành hơn.
Để tối ưu hóa việc vận chuyển giao hàng bạn nên đưa ra những giải pháp đa dạng khác nhau như thời gian giao hàng linh hoạt hơn. Không nhất thiết là chỉ giao hàng vào 1 thời điểm nào đó trong ngày, có thể giao hàng vào bất kỳ lúc nào khách hàng rảnh để dung hòa giữa việc mua bán trực tuyến với giờ giấc làm việc của họ. Mặt khác nữa bạn cũng cần lưu ý đến những phương án thay thế như: điểm giao nhận hàng hóa, bưu điện, hay những địa điểm tự động dành cho các gói hàng.
3. Minh bạch về thông tin trong quá trình giao hàng
1 điều quan trọng nữa mà bạn cần chú ý là cần cung cấp thông tin 1 cách chi tiết về quá trình giao hàng cho khách hàng. Theo Copenhagen Economics cho biết thì có đến 80% khách hàng lựa chọn việc theo dõi tình trạng đơn hàng. Như vậy việc thông tin rõ ràng trong suốt quá trình giao hàng thực sự là 1 ưu điểm lớn để nâng cao lòng trung thành của khách hàng.
Trong lĩnh vực thương mại điện tử quy trình giao hàng thường có 3 giai đoạn quan trọng mà bạn cần chú trọng đó là: khi chuyển hàng, hàng bị chậm và trường hợp không thể gửi hàng. Bạn cần chủ động liên hệ với khách hàng thông qua email, gửi tin nhắn SMS hay cũng cấp mã số in trên gói hàng vận chuyển để họ thường xuyên nắm được tình trạng của đơn hàng.
Có thể nói dưới cái nhìn của khách hàng thì thương mại trực tuyến trước tiên là một hình thức phân phối thuận tiện vì vậy họ luôn hy vọng ưu điểm này được thể hiện trên khía cạnh giao hàng và nhận hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn làm tốt khâu sau cùng này thì không chỉ làm tăng sự hài lòng của khách hàng mà còn khiến họ vĩnh viễn trung thành với bạn.
Nguồn: http://tangdoanhso.com/tang-doanh-so-voi-giai-phap-giao-hang-nhanh-trong-ngay/5
Đăng bởi Minh Thiện Tags: dịch vụ giao hàng, giao hàng trong ngày, kỹ thuật tăng doanh số, mẹo tăng doanh số, quảng cáo Facebook, Tăng doanh số, Tăng doanh số với giải pháp giao hàng nhanh trong ngày, Tăng doanh số với quảng cáo Facebook, tăng doanh thu