Những đánh giá chi tiết thiết kế xe Exciter 150 Movistar
Giữ nguyên thiết kế thể thao, hướng đến đối tượng năng động - đam mê xe côn tay, Exciter 150 Movistar mang đến sự mạnh mẽ đến từ phong cách của đội đua Yamaha Movistar Racing, thu hút bởi dàn áo lấy chủ đạo từ xanh GP và logo "M" từ viết tắt của Movistar, cùng các logo khác độc quyền của Yamaha
Nắm được tâm lý khác hàng vừa qua, Yamaha Exciter 150 Movistar có thiết kế tem với tông màu thể thao. Logo Movistar được dán khá nhiều vị trí trên xe như mặt nạ trước, đuôi sau và "M" (biểu tượng cho chữ Movistar) to màu xanh lá to ở 2 bánh bửng 2 bên.
Exciter 150 có thiết kế tương tự như đàn anh Yamaha R3 thuộc phân khúc sportbike 300 phân khối với phần mặt nạ trước kết hợp cặp demi sắc xảo, chúng ta sẽ thấy một phần nào đó thiết kế cặp đèn pha của R3
Đồng hồ điện tử trên Exciter 150 Movistar là dạng Analog kim hiển thị vòng tua máy kết hợp cùng màn hình LCD hiển thị mức xăng, tốc độ, RIP, báo số,...cùng đèn báo xinhan, FI, số mo, đèn pha,...ở phía trên. Tổng thể cho cái nhìn lớn nhưng thon gọn trên đầu đen xe.
Điểm khác biệt so với các phiên bản Movistar ở các nước bạn trong khu vực. Mâm Exciter 150 Movistar vẫn giữ màu đen ban đầu thay vì màu xanh GP ở phiên bản gốc.
Yamaha Exciter 150 Movistar 2016 vẫn giữ khối động cơ xylanh đơn, dạng máy "đứng", 4 thì, 4 van, làm mát bằng nước như các phiên bản Exciter 150 trước đó. Một số công nghệ hiện đại có trên xe như phun xăng điện tử Fi có thể điều chỉnh lượng xăng phun tùy vào nhu cầu của khách hàng tại Fi Shop, công nghệ xylanh lệch tâm giảm sát, công nghệ Diasil bảo hành chất lượng 5 năm cho khách hàng mua sắm nhanh.
Thông số kỹ thuật:
- Trọng lượng bản thân: 115kg
- Dài x Rộng x Cao: 1.970mm x 670mm x 1.080mm
- Khoảng cách trục bánh xe: 1.290mm
- Độ cao yên: 780mm
- Khoảng cách gầm so với mặt đất: 135mm
- Dung tích bình xăng: 4,2 lít
- Cỡ lốp trước/ sau Trước: 70/90 - 17 M/C 38P / Sau: 120/70 - 17 M/C 58P
- Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực
- Phuộc sau: Lò xo trụ đơn, giảm chấn thủy lực
- Loại động cơ: Phun xăng điện tử FI, xăng, 4 kỳ, xylanh đơn, làm mát bằng nước
- Dung tích xylanh: 149,7 cm3
- Đường kính x Khoảng chạy piston: 57mm x 58,7mm
- Tỷ số nén: 10.4 : 1
- Công suất tối đa: 11,3 kW (15,4 mã lực)/8.500 vòng/phút
- Mô-men cực đại: 13,8N.m/7.000 vòng/phút
- Dung tích nhớt máy: 0,95 lít
- Loại truyền động: Hộp số 5 cấp, côn tay
- Hệ thống khởi động: Điện.
Đi xe máy, vào cua thế nào cho an toàn?
Việc lái vào khúc cua an toàn đòi hỏi sự thận trọng và kỹ thuật điều chỉnh của người điều khiển. Bạn cần nắm rõ các quy tắc, bởi những khúc cua rất dễ là địa điểm "tử thần" gây tai nạn.
Việc lái vào khúc cua an toàn đòi hỏi cao ở sự thận trọng và kỹ thuật điều chỉnh của người điều khiển. Bạn cần nắm rõ các quy tắc, bởi những khúc cua rất dễ là địa điểm “tử thần” gây tai nạn.
Khúc cua có nhiều điểm bất lợi cho người lái xe máy vì là đường có độ cong nên khó quan sát hay bắt buộc người và phương tiện xe phải có độ nghiêng. Cũng bởi những khó khăn này, nên nếu người lái xe mà thiếu quan sát, ôm cua gắt thì xe dễ bị ngã hoặc đâm vào các đối tượng khác trên đường.
Quan sát
Quan sát là yếu tố hết sức quan trọng cho việc thực hiện ôm cua an toàn. Trước khi quẹo cua, trước hết đầu và mắt hướng về phía góc cua để quan sát và định hướng cho người và xe.
Dù cho bạn đang chạy chậm hoặc nhanh, hết sức tránh việc thay đổi hướng đi đột ngột bởi khi bạn thay đổi hướng đi đột ngột bạn sẽ không tránh được các xe đi cùng chiều và ngược chiều. Thiếu quan sát sẽ không thể giúp bạn giữ thăng bằng đồng thời không tránh được chướng ngại vật.
Chú ý sự xuất hiện của xe đi ngược chiều. Tại các khúc cua, thường có nguy cơ xe đi ngược chiều lấn vạch phân cách trên đường. Do đó, khi điều khiển xe phải luôn chú ý hướng tầm nhìn đến mức tối đa sao cho có thể phát hiện được nhanh nhất tình trạng đường sá và các phương tiện giao thông đi ngược chiều.
Giảm tốc độ
Lực ly tâm ảnh hưởng rất lớn tới khả năng ôm cua của xe máy. Tốc độ càng cao thì bạn càng cần phải có quãng đường cua rộng hơn hoặc phải ôm cua sát hơn.
Để an toàn, bạn chỉ nên ôm cua ở tốc độ dưới 40 km/h, bởi bạn không phải là chuyên gia và cũng không được tập luyện cho những pha ôm cua ở tốc độ cao. Sau khi ôm hết đoạn cua, hãy tăng tốc.
Hãy luôn nhớ, thời tiết và điều kiện mặt đường ảnh hưởng tới khả năng cua của bạn. Trời mưa hay đường trơn trượt, cát hay đất, hãy giảm tốc độ đến mức thấp nhất có thể để vào cua, để đảm bảo an toàn.
Sử dụng phanh
Cần tuyệt đối tránh việc vừa ôm cua vừa sử dụng phanh. Việc này sẽ khiến bạn dễ dàng mất lái và trượt ngã bởi hiện tượng trượt bánh do bó cứng phanh bánh trước hoặc bánh sau.
Nếu phải sử dụng phanh, hãy phanh nhẹ nhàng, phanh đều cả bánh trước bánh sau, tuyệt đối không phanh bất ngờ. Có thể sử dụng phanh bóp nhả liên tục để giảm tốc, để bánh xe không bị bó cứng.
- Nghiêng cùng xe
Nghiêng đều là khi bạn vào cua, cả người và xe bạn đều nghiêng so với mặt đường. Nói cách khác, người và xe bạn nằm trên một trục và cùng nghiêng một góc so với mặt đường.
Đây là cách cua tự nhiên, đơn giản, ai đi xe máy cũng đều thực hiện dù có ý thức hay vô thức.
Cách cua này hoàn toàn tự nhiên nên cũng dễ luyện tập, thông dụng nhất, tuy nhiên không có ưu điểm nào nổi trội. Đây là cách ôm cua cơ bản, sử dụng được trong bất cứ tinh huống nào.
- Nghiêng trong xe
Với cách cua này, khi bạn ôm cua, người bạn sẽ nghiêng sang bên cần rẽ nhiều hơn xe. Như vậy xe sẽ có độ bám đường cao hơn do ít nghiêng, qua đó an toàn hơn.
Cách ôm cua này thường sử dụng trong thời tiết mưa, đường trơn trượt, đường dốc. Đây là cách cua có độ an toàn cao nhất.
Bạn cũng có thể sử dụng cách ôm cua này khi muốn có góc quan sát lớn hơn để vượt ô tô trong một số trường hợp. Nghiêng người và cua nhẹ để quan sát phía trước ô tô, chọn thời điểm thích hợp để tăng ga vượt xe.
- Nghiêng ngoài xe
Đè mạnh xe sang bên cần ôm cua để xe nghiêng một góc lớn, đồng thời giữ người nghiêng ít hơn xe để lấy cân bằng.
Cách ôm cua này khiến bạn có thể ôm được những góc cua gấp, với tốc độ cao hơn. Tất nhiên phương pháp này cũng nguy hiểm hơn, bạn sẽ phải thực hành rất nhiều nếu muốn thực hiện được cách ôm cua này ở tốc độ cao. Lốp xe tốt và hệ thống giảm xóc hoạt động trơn tru sẽ tăng độ an toàn đáng kể.
Nguồn: http://muasamnhanh.com.vn/nhung-danh-gia-chi-tiet-thiet-ke-xe-exciter-150-movistar-123.html
Đăng bởi Minh Thiện Tags: bán xe Exciter 150 Movistar, bán xe máy, Exciter 150 Movistar, mua bán xe Exciter 150 Movistar, mua bán xe máy, mua sắm nhanh, mua xe Exciter 150 Movistar, mua xe máy, xe Exciter 150 Movistar, xe máy