Đào tạo kỹ năng tại TPHCM
Kỹ năng lấy lòng khách hàng
Dưới đây là một số ví dụ như vậy:
“Tôi có thể giúp gì được ông/bà?”
Khách hàng muốn có cơ hội để giải thích tỉ mỉ về những gì họ muốn. Với việc đề nghị giúp đỡ như vậy, bạn đã khởi đầu cuộc đối thoại với một sự chú ý tích cực (bạn “giúp”, chứ không phải là “bán”). Và với việc đưa ra những câu hỏi dạng mở, bạn mời khách hàng thảo luận, tạo ra không khi thoải mái
“Tôi có thể giải quyết được vấn đề này”
Hầu hết khách hàng muốn mua giải pháp, chứ không thuần túy là sản phẩm. Họ đánh giá cao những câu trả lời trực tiếp theo ngôn ngữ mà họ có thể hiểu.
“Tôi không biết, nhưng tôi sẽ tìm ra”
Khi đối mặt với một vấn đề thật sự khó, đòi hỏi phải nghiên cứu, hãy thành thật thừa nhận rằng, bạn chưa biết trả lời thế nào. Nhiều khi, niềm tin đối với bạn giảm mạnh khi bạn cố trả lời câu hỏi mà bạn không dám chắc. Trong khi đó, câu trả lời trung thực thường làm tăng thêm tính chính trực của bạn.
“Tôi sẽ chịu trách nhiệm”
Hãy nói với khách hàng rằng, bạn nhận thức được trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Hãy đảm bảo với khách hàng rằng, bạn biết khách hàng kỳ vọng vào điều gì và sẽ cung cấp cho họ những sản phẩm và dịch vụ theo như thỏa thuận. Như vậy sẽ không có những thay đổi hoặc chi phí ngoài dự kiến cho việc giải quyết vấn đề.
“Tôi sẽ cập nhật thông tin cho ông/bà”
Ngay cả khi kinh doanh của bạn là hoạt động tiền trao cháo múc, thì có thể vẫn cần phải đưa ra chương trình và có sự điều phối đối với nhiều vấn đề. Hãy đảm bảo cho khách hàng rằng, họ sẽ hiểu biết đúng những vấn đề đó. Khách hàng thường cảm thấy tin cậy hơn đối với những người cung cấp cho họ những thông tin xác thực, bất luận đó là tin tốt hay xấu.
“Tôi sẽ giao hàng đúng hẹn”
Khi đã đưa ra thỏa thuận về thời hạn cụ thể, thì hãy luôn cố gắng không để nhỡ nhằm đảm bảo chữ “tín”. Nên nhớ rằng, chỉ một lần nhỡ thôi là có thể đủ để khách hàng không tin vào bạn nữa.
“Đó chính là cái mà ông/bà yêu cầu”
Tránh nói rằng, đó là cái “tương tự như” cái ông/bà đã yêu cầu. Đừng nghĩ vật thay thế sẽ làm khách hàng quan tâm hơn (dù theo bạn, cái đó có thể có những ưu điểm hơn, phù hợp hơn), bởi như vậy, khách hàng dễ bị bực mình và họ nghĩ bạn quanh co, thiếu trung thực. Nên nhớ, “thiện chí không đúng chỗ” như vậy chỉ có thể là một đề tài cần trao đổi, chứ không phải là cái mà bạn tự quyết một cách cảm tính.
“Công việc chuẩn bị xong rồi đây”
Đảm bảo với khách hàng rằng, họ không còn phải đợi lâu nữa. Nhớ đừng bao giờ kèm câu này với cụm từ “ngoại trừ…”.
“Tôi đánh giá cao việc kinh doanh của ông/bà”
Câu nói này có ý nghĩa hơn nhiều so với lời cảm ơn thông thường như “Cám ơn ông/bà đã đặt hàng”. Một câu khen, một đánh giá chân thành để lại ấn tượng tốt cho khách hàng và như vậy, đương nhiên khách hàng được thỏa mãn và họ sẽ nhớ đến bạn hơn mỗi khi họ có nhu cầu về những hàng hóa và dịch vụ mà bạn cung cấp.
6 kỹ năng cơ bản khi nói chuyện với khách hàng
1. Thể hiện mối quan tâm chân thành
Khi nói chuyện với bất kỳ một ai đó sự chân thành của bạn sẽ luôn khiến người ta cảm thấy được trân trọng, được chú ý. Bạn có thể đang nói chuyện với họ ở một nơi đông đúc nhưng đừng bận tâm đến xung quanh hãy chăm chú nghe họ nói và hãy dành toàn bộ sự chú ý cho họ. Hoặc nếu bạn cảm thấy bị làm phiền thì hãy nhắc họ ra 1 chỗ yên tĩnh hơn để nói chuyện chứ đừng đứng nói chuyện với họ mà lại tập trung sang một chỗ khác. Bạn hãy đặt mình vào vị trí của họ và cố gắng nhìn nhận vấn đề trong hoàn cảnh của họ. Bạn cũng có thể đặt một vài câu hỏi để họ giải thích cho bạn hiểu vấn đề hơn. Hãy chia sẻ với họ theo những suy nghĩ và trải nghiệm của bạn
2. Câu thần chú
"Hãy nói tôi nghe" hãy sử dụng câu nói này một cách hợp lý trong mọi hoàn cành để khách hàng có thể chia sẻ những câu chuyện và trải nghiệm của họ. Và hãy tránh các câu hỏi dạng "Có hoặc Không". Chỉ nên sử dụng các câu hỏi mở sau đó lắng nghe và trả lời từ phía đối phương. VD: " Hãy nói tôi nghe dịch vụ thiết kế web bán hàng của chúng tôi ? ". Bạn có thể tham gia thêm các khóa học đào tạo tại TPHCM để rẻ luyên cho mình
3. Nhắc tên người đối diện
Dale Carnegie* từng nói: “Tên của một người đối với họ mà nói, là một thứ âm thanh quan trọng nhất, dễ chịu nhất trong tất cả các ngôn ngữ”. Bất kỳ ai mà bạn quen biết họ đều cảm thấy ấn tượng và tự hào nếu bạn nhớ tên họ. Nhiều người vẫn gặp khó khăn ở khả năng ghi nhớ nhưng bạn hoàn toàn có thể luyện tập. Luyện tập một cách thường xuyên bạn sẽ cải thiện được nhiều đấy. Trong cuộc trò chuyện bạn hãy nhắc lại tên họ một vài lần điều này sẽ giúp bạn nhớ tên của họ và cũng khiến họ có cảm giác thân quen hơn.
4. Ủng hộ hết lòng
Khi ai đó có cùng quan điểm với bạn thì một sự kết nối được tạo ra khi mua bán. Và bỗng nhiên bạn nhận ra giữa bạn và đối phương có điểm chung gì đó. Tuy nhiên, một mối quan hệ bền vững và chuyên nghiệp nhất sẽ bộc lộ cả sự tôn trọng và khâm phục ngay cả khi bất đồng quan điểm. Vị tha và tôn trọng những người khác, đặc biệt là khi họ không đồng tình với bạn là một điều thiết yếu cho một hợp tác thành công. Còn nếu bạn không đồng ý với ý kiến của ai đó hãy nhẹ nhàng đóng góp ý kiến và đặt câu hỏi để họ trình bày quan điểm của họ cho bạn nghe.
>> Xem thêm: Mua bán TPHCM
5. Nói ít , lắng nghe nhiều
Khi ai đó nói chuyện với bạn, hãy hết sức lắng nghe họ. Gật đầu, giao tiếp với họ bằng ánh mắt, và nhập tâm vào câu chuyện của họ. Việc bạn chú ý lắng nghe sẽ tạo niềm tin và sẽ giúp bạn xây dựng một mối quan hệ chuyên nghiệp. Kèm theo đó là những câu hỏi liên quan đến vấn đề đang được nhắc tới cũng thể hiện sự quan tâm của bạn về vấn đề đó. Nếu có chỗ không hiểu, đừng ngại hỏi chi tiết hơn. Ví dụ: “Nếu tôi nghe không nhầm thì bạn đang nói về… Đúng không?” Tốt hơn hết, bạn nên chắc chắn về những gì mình nắm được, còn hơn là đánh liều để nhận một cuộc thương lượng không thành công.
6. Đừng ngắt lời hay chuyển chủ đề
Nhiều người với tính cách quả quyết khi nói chuyện thường hay ngắt lời người khác. Đó không phải là một thói quen tốt mặc dù bạn hoàn toàn không có ý xấu. Nhưng người đối diện bạn sẽ cảm thấy rằng bạn đang tỏ ra " cái gì cũng biết " hoặc bạn đang bận chuyện gì đó.
Thậm chí họ có thể sẽ nghĩ bạn đang đặt điều về mình. Vì vậy hãy luôn luôn để người nói chuyện với bạn có đủ thời gian trình bày hết ý kiến của họ trước khi bạn đưa ra những ý kiến, nhận xét. Sự kiên nhẫn và chân thành của bạn trong cuộc trò chuyện sẽ được đánh giá rất cao và được trân trọng hơn bất cứ thứ gì.
Internet là cầu nối bán hàng, tiếp cận khách hàng nhanh nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Dựa trên tiêu chí đó, hệ thống trang web thương mại điện tử Mua Bán Nhanh là cầu nối giữa người bán và người mua đạt hiệu quả tối ưu.
"Có sản phẩm là có tin đăng", Mua Bán Nhanh hỗ trợ khách hàng đăng tin bán sản phẩm miễn phí. Tin đăng luôn được cập nhật hàng ngày, hàng giờ, chính xác về thông tin, hình ảnh, giá cả dịch vụ đào tạo. Bên cạnh đó nhân viên Mua Bán Nhanh còn hỗ trợ duyệt tin, đẩy tin giúp sản phẩm của khách hàng tiếp cận người mua một cách hiệu quả nhất.
Hơn thế nữa, khi trở thành thành viên VIP, khách hàng còn nhận được nhiều ưu đãi, hỗ trợ bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn.
Tham khảo đăng tin dịch vụ đào tạo, khóa học chất lượng nhanh chóng trên MuaBanNhanh.com. Xem ngay: Kỹ năng
Nguồn: https://tphcm.muabannhanh.com/ky-nang-tai-tphcm-155.html
Đăng bởi Minh Thiện Tags: Công việc bán hàng, Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng tìm việc, Kỹ năng xin việc, Kỹ năng đàm phán, Nhân viên bán hàng, Thỏa mãn khách hàng, Tìm việc làm, Tìm việc làm bán hàng, Việc làm, Xin việc làm