Có nên mua xe máy Honda Air Blade Thái cũ
Có nên mua Honda Air Blade Thái đời 2010?
Em định mua chiếc Air Blade nhưng đang phân vân là có nên mua xe Air Blade Việt Nam mới hay là mua xe Air Blade Thái cũ. Mong mọi người cho biết ý kiến (Đinh Hải Sơn).
Chia sẻ của bạn đọc
"Mình đang đi 1 chiếc Air Blade VN mua từ 2009 lúc đó mua có 31 triệu đã chạy được 42.215 km. Nhiều người mượn xe mình ngạc nhiên, hỏi xe Thái à, xe chạy ngon thế, điểm trừ của nó là đèn hơi tối và khởi động điện hơi kém. Bố mình thì mới mua chiếc Air Blade 2011, công nhận là cảm giác hơi ỳ, nhưng mình thấy chạy xe khá đầm, xe ga thì cần phải thế, đèn pha sáng kinh, kể mà tích hợp khóa bảo vệ như PCX thì tuyệt. Mình nghĩ bạn nên mua xe Air Blade VN mới thì vẫn tốt hơn nhé"- bạn Thạnh chia sẻ
"Theo mình thì bạn nên mua Air Blade Thái đi, hàng Thái lúc nào cũng dùng tốt hơn hàng Việt mình. Mình cũng đang đi Air Blade Việt, bây giờ cảm thấy hối hận tại sao lúc trước không thêm tiền mua Air Blade Thái mà đi. Bây giờ chiếc Air Blade Việt mình xuống ghê lắm (đặc biệt là máy với sơn). Nên mua Air Blade Thái đi bạn. Thân"- bạn Kiệt chia sẻ
"Mình đã từng xài qua nhiều xe nhưng cuối cùng mình đã chọn AB Thái, tiền nào chất lượng nấy bạn ạ, mình xài xe AB Thái hơn 2 năm rồi mà chưa thấy dấu hiệu gì trục trặc kể cả màu sơn cùng còn như mới, mình là người Việt nhưng phải nói xe Việt mình thua xa xe Thái nhiều lắm, đừng tiếc tiền nhé bạn. còn nữa, theo mình biết thì xe Thái chưa bao giờ cháy còn xe việt thì bạn cũng biết rồi đó.Chúc bạn có sự lựa chọn đúng đắn"- bạn Hữu Thi chia sẻ
"Của bền do người. Tôi có 2 người bạn mua Air blade cùng một lúc, một người mua xe Việt, người kia mua xe Thái. Một năm sau, chiếc Air blade Thái tả tơi do chủ nó xài không biết chăm sóc giữ gìn. Còn người bạn mua Air blade Việt do nó xài chăm sóc giữ gìn rất kĩ nên giờ còn keng như xe mới. Bản thân tôi cũng vừa mua Air blade Việt mẫu mới cảm nhận OK không có gì phàn nàn. Thân"- chia sẻ của bạn đọc Minh Hiếu
"Theo mình thì bạn nên tìm mua Air Blade Thái, chạy rất mượt, lên ga nhẹ nhàng chứ không nặng nề và hao xăng như AB Việt, dù là đời mới bây giờ. Mình đã có 1 thời gian chạy con AB Thái và AB Việt, thấy AB Thái nhẹ hơn nhiều so với AB Việt, độ ăn xăng cũng vào tầm ~ 45 - 47km/l tùy theo cách chạy, còn AB Việt thì chạy kĩ lắm cũng chỉ 37 - 40km/l thôi, với lại tiếng máy AB Việt nghe ồn hơn AB Thái, lúc vặn ga depart nghe cũng không lực bằng. Chúc bạn có quyết định sáng suốt"- bạn Minh Quốc chia sẻ
"Theo ý kiến của mình thì hiện tại mình đang chạy Air blade VN 2009 tới giờ chạy vẫn tốt. Nhưng nếu có điều kiện thì mua xe Thái 2010 chất lượng và kiểu dáng đẹp hơn so với mẫu xe AB 2012 mà VN sản xuất."- bạn Nam chia sẻ
"Theo ý riêng của mình thì bạn nên mua AIrBlade Thái sẽ tốt hơn đẹp hơn bền hơn còn về phần máy móc thì AirBlade ViệtNam không thể nào so với của Thái được. AirBlade Việt Nam bạn chạy 1 thời gian máy sẽ kêu như máy tuốt lúa còn AirBlade thái thì không.Chúc bạn tìm được xe ưng ý"- bạn Lý chia sẻ
>> Xem thêm: Giá xe Air Blade
Honda Air Blade 125 - lấy công nghệ làm điểm mạnh
Honda Việt Nam tung ra Air Blade 125 với tất cả những tính năng hiện đại nhất dành cho xe tay ga nhằm tăng sức cạnh tranh ở phân khúc xe máy giàu tiềm năng nhất.
Air Blade là một trong những cái tên có sức hút nhất trên thị trường xe máy hiện tại. Một thay đổi nhỏ cũng nhận đánh giá chi li của cả người thích và không thích. Honda hiểu rõ điều này và sau phiên bản 2011 không có nhiều ấn tượng, hãng xe Nhật quyết tâm tung ra thế hệ mới với những cải tiến lớn nhằm lấy lại những gì mà Nouvo thế hệ 5 đã giành được.
Những chi tiết mập mạp trên Air Blade 2011 được gọt giũa cho mảnh mai hơn dù chiều rộng tăng từ 680 mm lên 687 mm. Phần mũi xe không còn quá cồng kềnh khi nhìn từ vị trí người lái. Cụm đèn pha bè đã gọn gàng và hấp dẫn nhờ cặp đèn thấu kính đôi khá bắt mắt, một xu hướng mà Yamaha khơi mào trên Nouvo.
Cụm đồng hồ cũng trẻ trung với cách bố trí đồng hồ trung tâm to bản. Những người chê trách Honda tiết kiệm nay có thể thỏa mãn phần nào với đồng hồ điện tử hiển thị thời gian, lượng xăng trong bình và công-tơ-mét. Sự áy náy duy nhất ở thiết kế mới là phần đuôi hơi cụt so với bánh, vì thế nhìn từ phía sau Air Blade 125 không mạnh mẽ như phần đầu, không trường xe như Air Blade 2010.
Bấm nút đề, xe khẽ rung. Động cơ nổ êm như đàn anh PCX125. Honda đang tận dụng công nghệ tích hợp máy phát với bộ đề trên động cơ 125 nhằm mang tới quá trình khởi động êm ái. Với sức mạnh tăng từ 9 mã lực lên 11 mã lực, mô-men xoắn từ 9,5 Nm lên 11,2 Nm, Air Blade 125 cho cảm nhận năng động và giàu sức mạnh hơn hẳn đời 2011.
Vít ga, xe vọt lên 40 km/h nhẹ nhàng, không chút gằn gừ. Nếu Air Blade 2011 chỉ thoát khi đi trên 30 km/h thì ở bản mới, Air Blade sẵn sàng tăng tốc ở các dải tốc độ khác nhau. Từ 40 lên 50 hay 60 chỉ cần một cú xoay nhẹ, xe có độ cân bằng tốt, tư thế lái thẳng lưng và chỗ để chân rộng rãi. Nouvo vốn luôn hơn Air Blade ở đặc tính bốc ở "nước sau" giờ đây gặp phải một phiên bản đáng gờm. Những cú vẩy ga giúp Air Blade thoát đám đông không kém cạnh. Phản ứng tay ga nhạy hơn nên chủ nhân có thể thoải mái thể hiện cá tính.
Giảm xóc trước vẫn dạng telescopic nhưng không còn tiếng "kịch" khi đi qua chỗ xóc. Khi giảm tốc, tiếng láp vẫn khá lớn và hầu hết các dòng xe tay ga dưới 50 triệu đều mắc lỗi này
Sự hào hứng của khách hàng ngoài động cơ còn có công nghệ tiết kiệm nhiên liệu Idling Stop. Khi dừng quá 3 giây, động cơ sẽ ngắt và tự khởi động lại khi người lái nhích ga. Nếu PCX125 đời đầu chỉ ngắt động cơ khi cảm nhận có người ngồi thì Air Blade 125 ngắt cả động cơ khi chủ nhân không chạm yên. Khoảng thời gian 3 giây hơi quá ngắn so với những tình huống giao thông Việt Nam nên đôi khi người lái phải chủ động nuôi ga để xe đỡ thay đổi trạng thái quá nhiều.
Nếu không thích người lái có thể chọn chế độ Idling, xe sẽ vận hành liên tục như bình thường. Khi ở Idling Stop, đèn báo xanh sẽ sáng. Chế độ Idling Stop không hoạt động khi vòng tua không tải ở quá cao hoặc quá thấp. Khác với đời trước, Air Blade có thể chỉnh ga-lăng-ti và thêm cần khởi động. Cốp Air Blade 125 để đủ một mũ bảo hiểm nửa đầu, phần thêm phía sau khá hẹp dành cho áo mưa hay những thứ mỏng tương tự.
So với đời cũ, Honda phân biệt các phiên bản rõ ràng hơn, nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Bản tiêu chuẩn không có tem, chìa khóa thường. Bản cao cấp nhất gắn tem thể thao và chìa khóa có chức năng tìm xe trong bãi rất thiết thực.
Mức giá đề xuất của Honda dành cho các bản thường, cao cấp, đặc biệt lần lượt là 38, 39 và 40 triệu đồng. Nhưng vấn đề muôn thưở của Air Blade vẫn là tình trạng giá bán thực tới tay người tiêu dùng cao hơn đề xuất. Hiện tượng này luôn bị người tiêu dùng phản ứng tiêu cực, dù Air Blade có độ tin cậy đến đâu.
5 lưu ý quan trọng khi mua xe máy cũ
Để mua được cho mình một chiếc xe máy ưng ý nhưng không quá khả năng chi trả, một chiếc xe máy cũ đòi hỏi người mua phải có kiến thức cơ bản về xe máy khi chọn, từ nhãn hiệu cho đến thông số kĩ thuật. Dưới đây là những kiến thức cần thiết nhất để có thể chọn cho mình một người bạn đường phù hợp.
1/Tìm thông tin về các địa điểm mua xe máy cũ
Địa điểm mua xe là điều bạn cần cân nhắc trước tiên, có 2 cách để tìm cho mình nơi mua xe lý tưởng:
- Tìm trên Internet: hãy tìm nới mua xe trên những trang uy tín, lâu năm, hoặc được người dùng đánh giá cao sau khi mua, nhớ chú ý những phản hồi bên dưới nhé!
- Tìm thông qua người quen: bạn bè, người thân là những người góp ý tích cực nhất cho bạn, như vậy sẽ tăng độ an tâm và tránh những đáng tiếc có thể xảy ra.
2/ Tổng thể
Tổng thể chiếc xe: Để đánh giá chính xác một chiếc xe đã qua sử dụng, cách tốt nhất là chiếc xe phải được rửa sạch sẽ và được quan sát dưới ánh sáng ban ngày. Một chiếc xe tốt thì khi quan sát, tất cả chi tiết, phụ tùng trên xe phải có độ mới/cũ đồng đều nhau. Một chiếc xe vận hành bình thường không thể có những chi tiết quá mới hoặc quá cũ so với tổng thể chiếc xe.
Giấy tờ: Một sai lầm cho những người mua xe là kiểm tra độ mới cũ qua công-tơ-mét. Trên thực tế, người bán hoàn toàn có thể điều chỉnh lại để qua mặt những khách hàng “tay mơ”. Thay vào đó, hãy dựa vào giấy tờ gốc mà tính tuổi xe, thông số kĩ thuật, từ đó cũng có thể ước lượng được tổng quãng đường mà xe đã chạy
Màu sơn xe: Hãy quan sát màu sơn xe ở những chỗ khuất, kiểm tra độ đều màu của xe. Có thể dễ dàng xác định xe có được “tút” lại hay không vì nước sơn xe là sơn công nghiệp thường không thể bị bong tróc mà chỉ mòn dần đi theo thời gian.
>> Xem thêm: Mua bán xe máy
3/ Động cơ xe:
Ở bước này rất cần sự tinh ý và tỉ mỉ của người mua, nếu cảm thấy chưa tự tin hãy nhờ người quen hay bạn bè, những người am hiểu về xe kiểm tra giúp bạn:
- Bề mặt và những chi tiết trên động cơ không bị móp méo hay trầy xước.
- Vặn hết ga mà không thấy khói trong ống xả
- Sang số nhẹ nhàng đối với xe số; động cơ hoạt động ngay khi kéo ga đối với xe ga
- Điện, ắc quy: Nên yêu cầu người bán tháo cốp, mở yên để kiểm tra kỹ hệ thống điện. Một chiếc ắc quy còn tốt sẽ thể hiện ở việc khởi động xe dễ dàng, đèn xi nhan, còi hoạt động ổn định khi xe không nổ máy.
- Khi di chuyển, hãy cố ý đi trên những đoạn đường gập ghềnh nhằm kiểm tra hệ thống giảm xóc.
4/ Cảm giác của bạn
Khi lái thử hãy lắng nghe tiếng xe vận hành, một chiếc xe tốt khi chạy sẽ có tiếng kêu giòn, đều, khi xóc không phát ra tiếng kêu, khi thắng không bị trượt.
5/ Thương lượng giá cả
Cuối cùng giá cả vẫn là quan trọng nhất, trong một cuộc mua bán, hẳn ai cũng muốn phần hời thuộc về mình. Nếu xe còn tốt, chủ xe chẳng dại gì bán cho bạn giá mềm, nếu chọn được chiếc xe ưng ý, chỉ cần kì kèo thêm chút nữa nếu còn thấy mắc.
Tham khảo thông tin mua bán xe Honda Air Blade giá rẻ, uy tín ở đâu?
Tham khảo thông tin dòng xe Honda Air Blade từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại MuaBanNhanh.com - Xem ngay: Air Blade
Tìm hiểu, cập nhật so sánh các dòng xe máy Honda khác tại đây: Xe máy Honda
Nguồn: http://muabannhanhxemay.com/co-nen-mua-xe-may-honda-air-blade-thai-cu/44154
Đăng bởi Minh Thiện Tags: Air Blade, Air Blade cũ, giá Air Blade, Giá xe Air Blade, Giá xe máy, Honda Air Blade, mua bán Honda Air Bl, mua bán xe Air Blade, mua bán xe máy, xe Air Blade, Xe Air Blade cũ, xe Honda, xe máy, xe máy Air Blade, xe máy cũ, xe máy Honda