Trong chiến lược kinh doanh trực tuyến – marketing online, thông điệp quảng cáo đóng vai trò rất quan trọng xác định tỷ lệ người xem. VD: đối với email marketing thì tựa email là quan trọng, đối với banner quảng cáo thì thông điệp trên banner là rất quan trọng, còn đối với đăng tin rao vặt, đăng tin bán hàng, thông tin chính xác về sản phẩm, ảnh chụp thực tế của sản phẩm mới là điều mà người mua muốn biết.

Cách viết quảng cáo, viết quảng cáo hay, ấn tượng, hấp dẫn

Thông điệp quảng cáo của bạn hay và thu hút người xem thì mới mang lại hiệu quả kinh doanh thực sự, và khách hàng tiềm năng tìm đến bạn nhiều hơn .

Dưới đây là những chia sẽ để bạn viết 1 bài quảng cáo và cách viết hiệu quả, hấp dẫn:

Cách viết quảng cáo:

Hãy bắt đầu với những vấn đề cơ bản nhưng đầy hiệu quả dưới đây, nếu bạn nghiên cứu và trình bày được như dưới đây chúng tôi tin chắc quảng cáo của bạn thực sự hiệu quả và thu hút người xem.

Viết quảng cáo hay, ấn tượng, thu hút người xem

  1. Tạo ra tiêu đề hấp dẫn

– Chắc các bạn cũng biết ở các trang báo mỗi lần có scandar hoặc sự kiện gì đó, thì các phóng viên thường tạo ra các tiêu đề giật gân, kinh hãi, dùng những từ ngữ cô động nhất, như vậy thu hút rất nhiều người đọc, bạn cũng có thể làm tương tự như vậy.

– Tiêu đề bài viết của bạn có thể gây ấn tượng với người đọc về nội dung bài viết đó. Nếu bạn có 1 tiêu đề hay, bạn sẽ khuyến khích khách cảm nhận cần phải click và đọc nội dung mà bạn đưa ra. Ngôn từ trong tiêu đề quảng cáo quyết định hơn 70% sự thành công của quảng cáo. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn phải nghiên cứu chọn lựa tiêu đề hấp dẫn.

– Mục đích chính của tiêu đề là thu hút sự chú ý của người đọc. Chính vì thế, tiêu đề của bạn phải đạt được mục đích này và tập trung vào các khách hàng tiềm năng, cái mà khách hàng này muốn gì? Họ cần gì? Họ thích gì và không thích gì?

VD: Tiêu đề bình thường: Bán tranh thêu Đà Lạt. Tiêu đề gây chú ý: Bán tranh thêu thủ công Đà Lạt

  1. Nhấn mạnh câu đầu tiên của quảng cáo – sáng tạo nội dung mở đầu

Nếu như trong tiêu đề, bạn đã hứa hẹn một phương thức kiếm tiền mới rất hiệu quả thì câu đầu tiên của quảng cáo phải hướng tới đề tài này, thôi thúc khách hàng quan tâm hơn nữa đến phương thức kiếm tiền trên.

Đây được xem như lời mở đầu các bạn có thể viết những nội dung đáng quan tâm hoặc sáng tạo nên những nội dung đặc biệt để thu hút, sử dụng những trích dẫn nào đó hay, giống như bạn đã từng viết phần mở bài cho bài văn ngày xưa vậy.

  1. Cho độc giả cần hiểu được bản chất của quảng cáo

Nói một cách khác, đoạn đầu tiên phải là nội dung cô đọng của cả bài quảng cáo. Bạn chỉ cần học cách rút gọn lại “câu chuyện” về hàng hoá hay dịch vụ thành một đoạn văn chỉ dài vài dòng. Vậy thì ở những đoạn sau, chúng ta sẽ viết gì đây? Còn gì hơn nữa ngoài chính sản phẩm được quảng cáo, nhưng sẽ chi tiết cụ thể hơn.

  1. Hãy chi tiết hoá, đừng đưa ra những thông tin chung chung

Bạn hãy cung cấp các thông tin chi tiết trong quảng cáo. Đừng nói “Tranh thêu Đà Lạt giá rẻ” mà hãy nói “Tranh thêu tay thủ công mỹ nghệ Đà Lạt, hàng thêu tay từ nghệ nhân”

Thông tin chi tiết khiến cho quảng cáo của bạn giống như thật. Khi bạn nói chung chung, khách hàng tiềm năng của bạn có thể nghĩ “Tranh thêu gì mà rẻ cho được” và thông tin chính xác trong quảng cáo của bạn sẽ khiến các khách hàng nghĩ: “Hàng thêu tay từ nghệ nhân Đà Lạt chắc chắn đẹp và đáng tiền, mình xem thử tin đăng này thế nào”.

Bạn nhớ đừng bỏ qua chi tiết sau: sự chi tiết hoá luôn luôn có sức thuyết phục hơn những câu từ chung chung. Hãy đọc kỹ bài quảng cáo của mình và hãy chi tiết hoá nó!

  1. Hãy sử dụng những thông tin về chính bản thân mình

Bạn là người cao tuổi? Là thanh niên? Bạn bị khuyết tật? Khi còn ở ghế nhà trường, bạn chuyên bỏ học? Bạn chỉ mới học hết lớp 8? Hãy đừng ngần ngại sử dụng những thông tin về bản thân trong quảng cáo của mình.

Bạn hãy tìm một điều gì đó khác người ở bạn và hãy sử dụng nó khi viết quảng cáo. Hãy cứ để mọi người biết được con người thực của bạn, như thế họ sẽ bắt đầu tin tưởng vào bạn và không phải chính niềm tin kích thích chúng ta mua hàng hay sao?

  1. Hãy chú trọng đến lợi ích chứ không phải là những đặc điểm khác biệt của sản phẩm

Bạn cần phải tập trung quảng cáo vào lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại chứ không phải là những đặc tính của nó. Nếu bạn nghĩ rằng, lợi ích và đặc tính là một thì bạn đang mắc phải một sai lầm nghiêm trọng đó.

Đặc tính của sản phẩm của bạn, đó là chất liệu làm ra sản phẩm, phương thức thanh toán… Lợi ích – đó là những gì mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng. Đặc tính chú trọng đến sản phẩm, trong khi lợi ích chú trọng đến người tiêu dùng.

Lợi ích chính là “Khách hàng sẽ tặng tranh thêu cho những ai?”, “Loại tranh gì sẽ được dùng làm quà tặng nhiều nhất?”, “Kích thước tranh đem tặng thường là bao nhiêu?”. Bạn cần phải viết những quảng cáo hướng đến người tiêu dùng, chứ không phải hướng đến sản phẩm, vì sự lựa chọn đối tượng của bạn sẽ quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch quảng cáo.

  1. Hãy sử dụng những lời giới thiệu hoặc những nhận xét tích cực

Dù cho lời lẽ quảng cáo của bạn có thuyết phục đến mức nào đi chăng nữa thì đa số đám đông vẫn không tin ngay nội dung của nó. Vì thế, hãy cho họ một thời gian để họ có thể tin tưởng bạn. Nhưng để không mất đi thời giờ quý báu của mình, hãy sử dụng trong quảng cáo những ý kiến nhận xét tốt về hàng hoá hoặc dịch vụ.

  1. Nhấn mạnh sự chú ý của người tiêu dùng vào bảo hàn

Bảo hành sẽ góp phần tăng doanh thu bán hàng. Nếu như sản phẩm của bạn có bảo hành, hãy nhấn mạnh điều này để nó đập ngay vào mắt khách hàng. Đây chính là sự kích thích rất lớn đối với người tiêu dùng, giúp họ vượt qua được mọi sự e ngại, hoài nghi, thậm chí là chống đối để mua hàng. Doanh thu thu được từ bán hàng thường nhiều hơn rất nhiều để bù đắp chi phí dành cho bảo hành hoặc các chi phí khác liên quan đến quá trình này.

  1. Đơn giản hoá quy trình đặt mua hàng

Hãy đơn giản hóa các hình thức đặt hàng và phương thức thanh toán, và đưa ra các chỉ dẫn cụ thể về đặt hàng và thanh toán nếu cần thiết.

5 mẹo thu hút khách hàng cho gian hàng trực tuyến

  1. Đầu tư tài chính cho trang website

Công việc đầu tiên khi bước vào môi trường online đó chính là dựng cho doanh nghiệp một website ban hang truc tuyen thật đẹp. Thẩm mỹ là rất quan trọng bởi vì khách hàng sẽ ở lại lâu hơn trước một trang web đẹp. Vì với sản phẩm bạn đang bán cũng có vô vàn cửa hàng trực tuyến khác vì thế khách hàng sẽ lựa chọn cửa hàng trưc tuyến thu hút họ nhất từ cái nhìn đầu tiên.

Tin nổi bật

In ấn thẻ nhựa PVC cao cấp
In ấn thẻ nhựa PVC cao cấp
Tư vấn tự thiết kế mẫu in thẻ nhựa cho công ty của bạn
Tư vấn tự thiết kế mẫu in thẻ nhựa cho công ty của bạn
In thẻ nhựa Vip trao khách hàng thân thiết cho Đại lý xe Ford
In thẻ nhựa Vip trao khách hàng thân thiết cho Đại lý xe Ford
Sàn gỗ công nghiệp đẹp - Công ty Sàn gỗ Mạnh Trí
Sàn gỗ công nghiệp đẹp - Công ty Sàn gỗ Mạnh Trí
In thẻ nhựa VIP, in thẻ nhựa khuyến mãi, ưu đãi cuối năm cho shop, cửa hàng - Inkythuatso.com
In thẻ nhựa VIP, in thẻ nhựa khuyến mãi, ưu đãi cuối năm cho shop, cửa hàng - Inkythuatso.com
Những ứng dụng của thẻ nhựa trong đời sống
Những ứng dụng của thẻ nhựa trong đời sống
In thực đơn số lượng ít | In thực đơn dưới 10 cuốn tại HCM
In thực đơn số lượng ít | In thực đơn dưới 10 cuốn tại HCM
In thẻ nhựa Vip trao cho khách hàng thân thiết mua sản phẩm ở gian hàng cho Gạch 3D Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
In thẻ nhựa Vip trao cho khách hàng thân thiết mua sản phẩm ở gian hàng cho Gạch 3D Mạnh Trí tại hội chợ VietBuild
In thẻ nhựa cao cấp, nhận in số lượng tùy chọn cho nhân viên Đại lý xe hơi Kia
In thẻ nhựa cao cấp, nhận in số lượng tùy chọn cho nhân viên Đại lý xe hơi Kia
Bí quyết đăng tin rao vặt Đà Lạt bán hàng hiệu quả, 137, Minh Thiện, In Thẻ Nhựa, 23/10/2015 15:05:17